Cam kết chất lượng giáo dục, Năm học 2019-2020

Thứ năm - 07/05/2020 09:57


 SỞ GD&ĐT TỈNH LÂM ĐỒNG
TRƯỜNG PTDTNT THPT TỈNH
Cam kết chất lượng giáo dục của cơ sở giáo dục phổ thông
Năm học 2019-2020
 STT Nội dung Chia theo khối lớp
Lớp 10 Lớp 11 Lớp 12 ...
I Điều kiện tuyển sinh
 
Số lượng: 155 học sinh
Đối tượng:
- Theo quy định tại Điều 18,19 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông Dân tộc Nội trú ban hành kèm theo Thông tư số 01/2016/TT-BGDĐT ngày 15/01/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Theo quy định vùng tạo nguồn cán bộ cho các dân tộc làm căn cứ để tuyển sinh vào các trường PT DTNT trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng từ năm học 2018-2019 ban hành kèm theo Quyết định số 1183/QĐ-UBND ngày 18/6/2018 của UBND tỉnh Lâm Đồng.
- Ưu tiên xét tuyển học sinh dân tộc đã tốt nghiệp THCS tại các trường PT DTNT cấp huyện.
Địa bàn:
- Tuyển sinh những học sinh trên địa bàn các huyện: Lạc Dương, Di Linh, Lâm Hà, Đức Trọng, Đơn Dương, Đam Rông và thành phố Đà Lạt.
Phương thức tuyển sinh:
- Phòng GD-ĐT các huyện căn cứ vào Kế hoạch tuyển sinh được Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng ban hành theo Quyết định số 673/QĐ-UBND ngày 27/3/2019, thành lập hội đồng tuyển sinh để xét và lập danh sách HS trúng tuyển theo tiêu chuẩn và theo số lượng chỉ tiêu do Sở GD-ĐT tỉnh quy định. 
- Phòng GD-ĐT các huyện gởi Hồ sơ tuyển sinh và danh sách học sinh trúng tuyển, danh sách dự bị (không quá 10%) về trường PTDTNT THPT tỉnh để tập hợp và trình Sở GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng ra quyết định, nhà trường sẽ gởi thông báo trúng tuyển và thông báo nhập học về cho từng học sinh.
HS đủ điều kiện lên lớp theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. HS đủ điều kiện lên lớp theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. … 
II Chương trình giáo dục mà cơ sở giáo dục thực hiện - Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành cơ sở theo khung chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành với định hướng của Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng.
- Học sinh được học nghề phổ thông theo quy định của Bộ GD&ĐT.
...
III Yêu cầu về phối hợp giữa cơ sở giáo dục và gia đình;
Yêu cầu về thái độ học tập của học sinh
- Cha mẹ học sinh cần phối hợp chặt chẽ với nhà trường mà đặc biệt là với giáo viên chủ nhiệm của lớp trong việc quản lý, giáo dục toàn diện học sinh, duy trì tường xuyên thông tin liên lạc hai chiều giữa gia đình và nhà trường;
- Cha mẹ học sinh có quyền đề cử, ứng cử thành viên bầu vào Ban đại diện cha mẹ học sinh (CMHS) và có trách nhiệm dự Hội nghị CMHS 3 lần/năm học, ngoài ra còn tham gia một số cuộc họp do nhà trường đề nghị.
- Ban đại diện CMHS tổ chức hoạt động phải theo đúng quy định tại thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT do Bộ giáo dục & Đào tạo ban hành ngày 22/11/2011 và quy chế hoạt động của Ban đại diện CMHS.
- Học sinh cần có thái độ học tập tích cực, chuyên cần, siêng năng học tập và rèn luyện để đạt kết quả cao.
- Mọi học sinh phải thực hiện tốt nội quy, quy định trong Điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông nhiều cấp học, chấp hành đúng nội quy nhà trường, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
- Học sinh phải nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, hòa thuận, giúp đỡ lẫn nhau.
...
IV Các hoạt động hỗ trợ học tập, sinh hoạt cho học sinh ở cơ sở giáo dục - Học sinh được ở tại khu Ký túc xá, ăn cơm tập thể tại nhà ăn, sinh hoạt TDTT, vui chơi tại sân bóng đá, sân bóng chuyền, nhà thi đấu đa năng và học tập tại dãy các phòng học của nhà trường
- Học sinh được học nghề truyền thống, tham gia học tập - trãi nghiệm - sáng tạo trồng Rau-Hoa công nghệ cao tại nhà trường.
- Học sinh được hưởng chế độ theo quy định tại thông tư liên tịch số 109/2009/TTLT/BTC-BGDĐT ngày 29/5/2009.
- Trong 1 cấp học, học sinh được đi tham quan du lịch ngoài tỉnh một lần, nhà trường tổ chức cho Học sinh khối 11 có học lực từ trung bình trở lên, hạnh kiểm từ khá trở lên được tham quan du lịch trong Hè.
- Học sinh được tham gia các hoạt động ngoại khóa, tham gia các buổi sinh hoạt truyền thống nhân các ngày lễ lớn trong năm (20/11, 22/12, 26/3, 19/5,…) và tham gia các phong trào hội thi do Ngành và trường phát động (học sinh giỏi, hội khỏe phù đổng,…).
- Học sinh tích cực tham gia phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tham gia lao động cảnh quan giữ gìn môi trường sư phạm: xanh, sạch, đẹp.
- Học sinh được tham gia vào các hoạt động truyền thống, các hoạt động trải nghiệm xã hội, các phong trào VHVN-TDTT hoạt động theo chủ đề, chủ điểm, lễ hội, tết dân tộc; giao lưu văn hóa và các hoạt động xã hội khác nhằm giáo dục lòng yêu nước, đạo đức, lối sống, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc, xóa bỏ các tập tục lạc hậu, góp phần phát triển và hoàn thiện nhân cách học sinh.
...
V Kết quả đánh giá về từng năng lực, phẩm chất, học tập, sức khỏe của học sinh dự kiến đạt được - Học sinh được bồi dưỡng, rèn luyện để có những phẩm chất như: chăm học, chăm làm, tự tin, trách nhiệm, trung thực, kỉ luật, đoàn kết, yêu thương.
- Học sinh được định hướng phát triển những năng lực chung như sau: Tự phục vụ, tự quản; Hợp tác; Tự học và giải quyết vấn đề.
- Kết quả hạnh kiểm dự kiến: Tốt, Khá: 95%, Trung bình: 5%, Không có học sinh hạnh kiểm yếu.
- Kết quả học tập dự kiến: Giỏi: 5%, Khá: 45-50%, Trung bình: 40-45%, Yếu:0-5%, Kém: 0%
- Tỷ lệ lên lớp thẳng dự kiến: 95%, tỷ lệ lên lớp sau khi thi lại dự kiến: 100%
- Tỷ lệ tốt nghiệp THPT dự kiến: bằng hoặc cao hơn mặt bằng tỉnh Lâm Đồng.
- Sức khỏe: Nhà trường tổ chức chăm sóc tốt vệ sinh sức khỏe học đường, có biện pháp tích cực trong việc phòng chống các dịch bệnh thông thường, tổ chức khám sức khỏe từ năm học lớp 10 để theo dõi thường xuyên trong các năm học tại trường. Thực hiện nhiều giải pháp tích cực không để xảy ra tai nạn thương tích, đuối nước và tai nạn giao thông đối với học sinh.
...
VI Khả năng học tập tiếp tục của học sinh. - Đảm bảo 100% học sinh hoàn thành chương trình THPT.
- Dự kiến có 40-60% học sinh tiếp tục theo học các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp.
- Học sinh có thể đăng ký học tập để tham gia các lớp du học tại Nhật Bản, Hàn Quốc.
- Học sinh có cơ hội học tập tại các trường Dự bị Đại học theo quy định của Bộ GD&ĐT.
...
 
Đà Lạt, ngày 10 tháng 6 năm 2019
HIỆU TRƯỞNG
(Đã ký)
Phạm Thị Hồng
 

Tác giả bài viết: Hoàng Ngọc Trung Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc



Close